Menu
0936 696 525 (Zalo - Facebook - Line) 128 Bàu Cát, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Green Tea


Trà xanh, có nguồn gốc từ Trung Quốc và Ấn Độ, đã được tiêu thụ rộng rãi và được khen ngợi vì những lợi ích về sức khoẻ của nó trong nhiều thế kỷ trên toàn cầu, và gần đây nó đã trở nên rất phổ biến ở Hoa Kỳ.
 
Trà là nước giải khát được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới sau nước. Tuy nhiên, 78% lượng chè tiêu thụ trên thế giới là đen và chỉ khoảng 20% ​​là xanh.Tất cả các loại trà, trừ trà thảo dược, được ủ từ lá khô của cây Camellia sinensis bush. Mức oxy hóa của lá được xác định dựa trên từng loại chè.
 
Lợi ích sức khỏe trà xanh


Trà xanh ngày càng trở nên phổ biến tại Hoa Kỳ
 
Dưới đây là những lợi ích sức khoẻ có thể có liên quan đến trà xanh. Trà xanh đã được sử dụng trong y học cổ truyền của Trung Quốc và Ấn Độ để kiểm soát chảy máu và chữa lành vết thương, giúp tiêu hóa, cải thiện sức khoẻ tim và sức khoẻ tinh thần, và điều hòa nhiệt độ cơ thể.
Các nghiên cứu gần đây cho thấy trà xanh có thể có tác động tích cực lên mọi thứ từ việc giảm cân đến các rối loạn về gan, bệnh tiểu đường type 2 và bệnh Alzheimer .
Điều quan trọng cần lưu ý là phải có thêm bằng chứng trước khi các liên kết lợi ích sức khoẻ có thể được chứng minh là chính xác:
 
1. Chè xanh và phòng chống ung thư
Theo Viện Ung thư Quốc gia, các polyphenol trong trà đã được chứng minh là làm giảm sự phát triển khối u trong các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm với động vật và có thể bảo vệ chống lại những thiệt hại do tia cực tím UVB gây ra.
Ở những nước mà lượng tiêu thụ chè xanh cao, tỷ lệ mắc bệnh ung thư có xu hướng thấp hơn, nhưng không thể chắc chắn liệu đó có phải là loại trà xanh ngăn ngừa ung thư ở những quần thể đặc biệt này hay các yếu tố phong cách sống khác hay không.

Một số nghiên cứu cũng cho thấy tác động tích cực của trà xanh đối với các loại ung thư sau:
            Nhũ hoa
            Bọng đái
            Buồng trứng
            Đại trực tràng (ruột)
            Thực quản (cổ họng)
            Phổi
            Tuyến tiền liệt
            Da
            Dạ dày

Các nhà nghiên cứu tin rằng đó là do hàm lượng cao của polyphenols trong trà giúp diệt tế bào ung thư và ngăn không cho chúng phát triển. Tuy nhiên, cơ chế chính xác mà trà tương tác với tế bào ung thư là không rõ.
 
2. Lợi ích của trà xanh
Một nghiên cứu năm 2015 được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ kết luận rằng tiêu thụ trà xanh có liên quan đến giảm tử vong do tất cả các nguyên nhân, bao gồm bệnh tim mạch.
Nghiên cứu này đã tiến hành hơn 40.000 người tham gia Nhật Bản từ 40 đến 79 tuổi trong 11 năm, bắt đầu từ năm 2004.
Những người uống ít nhất 5 chén trà xanh mỗi ngày có nguy cơ tử vong (đặc biệt là bệnh tim mạch) thấp hơn đáng kể so với những người uống ít hơn một chén trà mỗi ngày.
Trà xanh có chứa catechins, các hợp chất polyphenolic được cho là có tác dụng bảo vệ rất nhiều, đặc biệt là trên hệ thống tim mạch.
 
3. Trà xanh và hạ cholesterol
Một phân tích của nghiên cứu được công bố vào năm 2011 cho thấy rằng tiêu thụ trà xanh, hoặc như là một thức uống hoặc dưới dạng viên nang, có liên quan đến giảm đáng kể đến viến hạ cholesterol trong cơ thể.
 
4. Nguy cơ đột quỵ và trà xanh
Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Stroke: Tạp chí Hiệp hội Tim mạch Mỹ, uống trà xanh hoặc cà phê thường xuyên liên quan đến giảm nguy cơ đột quỵ.
Tác giả chính của nghiên cứu là Tiến sĩ Yoshihiro Kokubo, cho biết: "Đây là nghiên cứu quy mô lớn đầu tiên để kiểm tra tác động kết hợp của cả trà xanh và cà phê đối với nguy cơ đột quỵ... Thay đổi lối sống để giúp giảm nguy cơ đột quỵ bằng cách bổ sung trà xanh hàng ngày vào chế độ ăn uống của bạn."


5. Trà xanh cho bệnh đái tháo đường type 2
Các nghiên cứu liên quan đến mối quan hệ giữa chè xanh và bệnh tiểu đường đã không nhất quán. Một số người cho thấy nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường type 2 ở người uống trà xanh thấp hơn so với những người không uống trà, trong khi các nghiên cứu khác lại không tìm thấy sự liên quan giữa tiêu thụ trà và bệnh tiểu đường.
 
6. Trà xanh và giảm cân
Trà xanh có thể thúc đẩy giảm trọng lượng khá đáng kể ở người lớn thừa cân và béo phì; Tuy nhiên, kể từ khi giảm cân trong các nghiên cứu là rất nhỏ, rất có thể rằng trà xanh là điều quan trọng về mặt lâm sàng để giảm cân.
 
7. Trà xanh và các bệnh viêm da
Một nghiên cứu năm 2007 kết luận rằng trà xanh có thể hứa hẹn như là một điều trị mới cho các chứng rối loạn da như bệnh vẩy nến và gàu . Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu một mô hình động vật cho các bệnh viêm da, thường có đặc điểm là da bị khô, đỏ và không đều do viêm và sản xuất quá nhiều các tế bào da. Những người được điều trị bằng trà xanh cho thấy sự phát triển chậm hơn của tế bào da và sự hiện diện của một gen điều chỉnh chu kỳ sống của các tế bào.
 
8. Bộ nhớ làm việc và ảnh hưởng của trà xanh
Nghiên cứu đăng trên tạp chí Psychopharmacology cho thấy trà xanh có thể làm tăng chức năng nhận thức của não, đặc biệt là bộ nhớ làm việc.
Nhóm nghiên cứu cho biết các phát hiện của họ cho thấy trà xanh có thể hỗ trợ trong điều trị suy giảm nhận thức liên quan đến rối loạn thần kinh, như chứng sa sút trí tuệ .
 
9. Trà xanh và bệnh Alzheimer
Trong một nghiên cứu được công bố vào năm 2011, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra tác động của một thành phần của trà xanh , CAGTE (hoặc chiết xuất trà xanh), sau khi nó được tiêu hóa, để xem nó ảnh hưởng như thế nào lên một protein chính trong bệnh Alzheimer.
Hiệp hội Bệnh Alzheimer bình luận rằng "nghiên cứu này cho biết thêm các nghiên cứu trước đây cho thấy trà xanh có thể giúp làm giảm nguy cơ bệnh Alzheimer.
Các nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng trà xanh có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa sâu răng, căng thẳngmệt mỏi mãn tính, điều trị các chứng bệnh trên da và cải thiện chứng viêm khớp bằng cách làm giảm viêm.
 
10. Sự phân hủy dinh dưỡng của trà xanh
Trà xanh nấu chín là một loại nước giải khát chứa calo. Caffein chứa trong một chén trà có thể thay đổi theo thời gian truyền. Nói chung, trà xanh chứa một lượng caffeine tương đối nhỏ (khoảng 20-45 miligam mỗi ounce), so với trà đen, chứa khoảng 50 miligam và cà phê với 95 miligam mỗi cốc.
Trà xanh được coi là một trong những loại đồ uống lành mạnh nhất thế giới và chứa một trong số lượng chất chống oxy hoá cao nhất của trà. Các chất tự nhiên gọi là polyphenol trong trà là những chất được cho là có tác dụng chống viêm và chống lại ung thư. Trà xanh có trọng lượng khoảng 20-45% polyphenols, trong đó 60-80% là catechins như EGCG. Catechins là chất chống oxy hoá được cho là giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào.
 
11. Các loại trà xanh



Trà xanh có nhiều loại, bao gồm:
Đóng chai và ngọt với đường hoặc chất làm ngọt nhân tạo
Trong túi trà đơn
Lá tươi rời nhau
Bột tinh chất
Chất bổ sung trà xanh, được bán dưới dạng viên nang hoặc chất chiết xuất thành ​​chất lỏng
 
Theo các nghiên cứu năm 2010 được trình bày tại Hiệp hội Hoá học Hoa Kỳ, các loại trà đóng chai chứa ít chất polyphenol hơn một chén trà pha.
 
Ngày nay bạn có thể uống trà xanh với hàm lượng cô đặc cao gấp nhiều lần chén trà thường thông qua các thực phẩm chức năng bổ sung, điển hình là sản phẩm Colly Chlorophyll được phân phối bởi Công ty TNHH Good All, Chlorophyll được sản xuất với nguồn nguyên liệu cao cấp 100% gồm: Trà xanh, diệp lục (chlorophyll) và Inulin với mùi vị thơm ngon. Với chỉ 01 gói mỗi ngày, Colly Chlorophyll sẽ giúp bạn thanh lọc cở thể, giảm vòng eo, hỗ trợ bài tiết và giúp làn da khoẻ mạnh, tươi tắn.

 
 

Dánh dấu: Giảm cân
Bài viết liên quan
Bình luận
Viết bình luận
© Good All 2019. All Rights Reserved. Thiết kế website bởi TAKA